เทศบาลนครรังสิตจัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่เด็กนักเรียนผู้ผ่านการอบรมโครงการต่อต้านการใช้ยาเสพติด(D.A.R.E.)
วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 ณ หอประชุม 100 ปีเมืองธัญญบุรี นายไพโรจน์ อินทร์เนื่อง รองนายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่เด็กนักเรียนผู้ผ่านการอบรมโครงการจัดอบรมเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) โดยมีนายสมชาย สีวะรมย์ ปลัดเทศบาล เป็นผู้กล่าวรายงานร่วมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รองผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต คณะผู้บริหารสถานศึกษาในเขตเทศบาลนครรังสิต และตัวแทนผู้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชน ด้วยปัจจุบันปัญหายาเสพติดนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในสถานศึกษา ลำพังครูอาจารย์ไม่สามารถต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวได้ เนื่องจากมีอุปสรรคหลายประการ ดังนั้นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงต้องใช้วิธีบูรณาการร่วมกันในหลายองค์กรทั้งตำรวจครูและเทศบาลฯ โดยเน้นให้นักเรียนสามารถที่จะป้องกันตนเองและรู้เท่าทันพิษภัยของยาเสพติดได้ ด้วยเหตุผลความจำเป็นดังกล่าวเทศบาลนครรังสิตจึงถือเป็นภารกิจสำคัญที่จะต้องร่วมให้การดูแลเยาวชนของชาติให้ห่างไกลจากยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลจึงได้จัดให้มีโครงการจัดอบรมเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อควบคุมการขยายตัวของปัญหายาเสพติดและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน 2. เพื่อให้เด็กนักเรียนมีทักษะในการหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง 3. เพื่อให้ทุกภาคส่วนของชุมชนมีจิตสำนึกร่วมในการต่อต้านการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษาในการให้วิทยากร ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจ เข้าทำการฝึกอบรมให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ในวันที่มีการจัดการเรียนการสอนปกติ มีจำนวนชั่วโมงเรียนทั้งสิ้น 13 ชั่วโมง ต่อ 1 ห้องเรียน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2563 สัปดาห์ละ 1 วัน ซึ่งมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ดังนี้ 1.โรงเรียนแก้วสว่างวิทยา 2.โรงเรียนทิพพากรวิทยาการ 3.โรงเรียนธัญวิทย์ 4.โรงเรียนบรรจบรักษ์ 5.โรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์รังสิต 6.โรงเรียนรัตนโกสินทร์รังสิต 7.โรงเรียนรังสฤษฎ์สองภาษา 8. โรงเรียนอุดมวิทยา โดยมีเด็กนักเรียนผู้ผ่านการอบรมและได้เข้ารับมอบใบประกาศนียบัตรในโครงการนี้ จำนวนทั้งสิ้น 520 คน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น